Chị Lê Thị M

HỌC VIÊN

Chị Lê Thị M

Tổng giám đốc Công ty VietinBank Leasing


Câu chuyện đột phá của chị M – Tổng Giám đốc Công ty VietinBank Leasing

Trước khi tham gia khóa học Thuyết Trình Từ Tâm, chị M gặp phải một số khó khăn trong quá trình thuyết trình. Những vấn đề này bao gồm:

  • Chuẩn bị nội dung chưa kỹ càng, dẫn đến việc không biết nên trình bày gì.
  • Tài liệu, slide chưa phù hợp với nội dung định trình bày.
  • Mất tự tin và bình tĩnh khi đứng trước đám đông.
  • Giọng nói không bắt mic, làm giảm hiệu quả truyền tải thông điệp.

Chị chia sẻ rằng: "Thực ra, từ nãy giờ khi nghe các bạn lên trình bày và được thầy sửa, mình cũng đã hiểu rằng những vấn đề mình gặp phải trong quá trình thuyết trình đều có thể được cải thiện. Đâu đó, những khó khăn của mình cũng trùng với các vấn đề mà các bạn đã nêu ra."

Cụ thể, chị M xác định ba vấn đề chính mà mình cần cải thiện:

  1. Tự tin: "Trong các cuộc họp nhỏ, họp nhóm hay họp nội bộ công ty, mình không cảm thấy quá khó khăn. Nhưng khi đứng trước người lạ hoặc một đám đông, mình thường cảm thấy mất tự tin. Điều này dẫn đến việc mình dễ quên nội dung, không kiểm soát được giọng nói, và hệ quả là bài thuyết trình thường không đạt được hiệu quả như mong đợi."
  2. Kiểm soát thời gian: "Với những bài thuyết trình bị giới hạn thời gian, mình dễ bị vội vàng, dẫn đến việc bỏ sót nội dung hoặc say mê quá mức với một ý tưởng mà quên mất những phần còn lại. Kết quả là bố cục bài trình bày bị phá vỡ, không còn mạch lạc."
  3. Thiếu kỹ năng bài bản: "Mình chưa từng học thuyết trình một cách chính thức, nên còn thiếu các kỹ năng cần thiết để làm bài thuyết trình trở nên cuốn hút. Ví dụ như cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp với người nghe, kiểm soát giọng nói hay sử dụng dữ liệu phù hợp. Khi thiếu những yếu tố này, bài thuyết trình dễ trở nên nhàm chán, không thu hút được sự chú ý từ khán giả."

Với mong muốn cải thiện khả năng thuyết trình, chị M đặt ra hai mục tiêu cụ thể khi tham gia khóa học:

  1. Thuyết trình thuyết phục, giúp người nghe hiểu và nắm bắt rõ ràng nội dung truyền tải.
  2. Tạo sự lôi cuốn, giữ được sự tập trung của người nghe, tránh tình trạng họ mất hứng thú, nói chuyện riêng hay sử dụng điện thoại trong khi chị đang trình bày.

Sau khóa học, chị M vui vẻ chia sẻ: "Khóa học bổ ích và chắc chắn hữu ích cho công việc của mình. Thực tế thì một khóa học mà thầy là một người thực sự là người truyền lửa và tạo cảm hứng cho những học viên ở đây học cho đến phút cuối thì mọi người vẫn còn rất nhiều năng lượng. Trong cái khóa học này rất là vui vẻ và rất nhiều năng lượng. Không phải có cái khóa học nào bọn em đi học cũng có được cái tinh thần và cái năng lượng đấy. Điều đầu tiên là cảm ơn thầy – những người dẫn dắt, vừa truyền cảm hứng, cũng như truyền ngoài cái kiến thức thì còn nói là gì để cho chúng ta có một khóa học mà thu về được nhiều như thế. Mọi người ở đây ai cũng cảm thấy được sự thay đổi của mình, của partner của mình."