Kỹ năng thuyết trình
Người Thầy Tốt Nhất Mang Tên "Thực Hành"
Để hình thành 1 thói quen mới cần rất nhiều thời gian để thực hành, lặp đi lặp lại nhiều lần. Và trên hết là cần phải có người hướng dẫn, chỉnh sửa. Đó là lý do vì sao khóa huấn luyện Nghệ Thuật Thuyết Trình Từ Tâm chỉ nhận tối đa 12 học viên/khóa. Mỗi học viên sẽ được cơ hội thực hành rất nhiều:
Chi tiết
7 Nguyên Tắc Giúp Lãnh Đạo Kể Chuyện Truyền Cảm Hứng
Thứ 1: Tạo ra đối thoại trong câu chuyện
Thứ 2: Bức tranh càng nhiều màu sắc càng tốt.
Thứ 3: Hãy vẽ ra bức tranh bằng lời càng chi tiết càng tốt giúp người nghe sống trong bức tranh ấy.
Chi tiết
5 Yếu Tố Gíup Nâng Cao Sức Hút Của Nhà Lãnh Đạo
Warren Bennis, Leadership Scholar từng nói: "Một trong những hiểu lầm nghiêm trọng nhất về lãnh đạo đó là ... cho rằng những người có sức hút lãnh đạo chỉ có thể là do thiên bẩm" .Trong thực tế, điều đó là vô nghĩa. Các nhà lãnh đạo giỏi là do được đào tạo chứ không chỉ là thiên bẩm.
Để trở thành một người lãnh đạo có sức hút có thể mất rất nhiều thời gian, và phải rèn luyện nhiều năng lực khác nhau.
Chi tiết
Tầm Quan Trọng Của Việc Sử Dụng "Hình Ảnh Minh Họa" Trong Trình Bày
Gia vị thì làm cho món ăn ngon hơn, cũng tương tự như vậy khi chúng ta “nêm” hình ảnh minh họa hiệu quả vào quá trình trình bày, sẽ thu hút sự chú ý và làm người nghe thêm phần thích thú.
Thật vậy, vì chúng ta thường tiếp thu tốt nhất qua hình ảnh, nên việc sử dụng “hình ảnh minh họa” sẽ giúp người nghe dễ theo dõi, dễ nắm bắt điểm chúng ta đang trình bày.
Chi tiết
Biện Pháp Tu Từ So Sánh – Bửu Bối Không Bao Giờ Lỗi Thời Của Người Trình Bày
Aristotle được biết đến như những nhà hùng biện lỗi lạc, người phát triển lý thuyết hùng biện trước công chúng thời Hi Lạp, Ai Cập Cổ đại. Và Ông cũng cũng là nhà khởi xướng & đặt nền móng trong việc nghiên cứu về tu từ học và hình thành nên bộ môn "Mĩ từ pháp".
Biện pháp tu từ so sánh là một trong những phép tu từ góp phần tạo nên bài trình bày vừa đầy sức mạnh vừa mang nét Nghệ Thuật của những diễn thuyết gia xưa cũng như nay.
Chi tiết
Đây Là Phương Pháp Mở Đầu Mà Các Guru Trong Đào Tào, Hay Những Nhà Lãnh Đạo Gọi Là "Đỉnh Cao Trong N
Đó là phương pháp mở đầu bằng cách KỂ CHUYỆN.
Hãy hình dung, trong buổi Year end Party, hay trong buổi Tri ân khách hàng cuối năm, hoặc sau tết công ty có buổi gặp đầu năm để lên tinh thần cho đội ngũ.
Vì sao lại là Kể chuyện?
Chi tiết
Tin Vui & Tin Buồn Dành Cho Ai Có Thói Quen Nói/Trình Bày Nhanh/Chậm
1 nghiên cứu chỉ ra rằng tốc độ nói trung bình của con người là 100 – 120 từ/phút, trong khi khả năng nghe lại cao gấp 3 lần. Chúng ta học được gì từ kết quả này và nó giúp gì cho người trình bày:
Chi tiết
Phương Pháp Sử Dụng Sức Mạnh Của Những Con Số Trong Trình Bày
I. Tầm quan trọng của việc sử dụng sức mạnh của những “con số” trong trình bày
Những con số, số liệu thống kê cụ thể luôn có sức thuyết phục rất lớn và lôi cuốn người nghe. người ta thường hay ví von rằng: “những con số thì biết nói”
Chi tiết
Ứng Dụng Tháp Học Tập Vào Trong Quá Trình Tự Rèn Luyện Kỹ Năng Thuyết Trình
Những ai muốn nâng cao năng lực trình bày/thuyết trình/diễn thuyết/đào tạo/huấn luyện sẽ học được gì từ khái niệm "Learning Pyramid-Tháp học tập"
Nghiên cứu này đã phát hiện:
Chi tiết
6 Bước Ứng Dụng Sức Mạnh Của Sự Hình Dung Trong Việc Nâng Cao Kỹ Năng Thuyết Trình
3/ Hãy Hình Dung Ra Viễn Cảnh Bạn Là Người Trình Bày Xuất Sắc.
Mọi chuyện đều xảy ra 2 lần: Lần thứ 1 trong hình dung và lần thứ 2 diễn ra trong thực tế. Tất cả những người thành công, dù làm nghề nghiệp gì đi chăng nữa, đều nhận thức được tầm quan trọng của việc hình dung viễn cảnh một mai họ thành công sẽ như thế nào trước khi bắt tay vào làm.
Chi tiết