HỌC VIÊN
Nguyễn Hoàng V
Từ ngày bắt đầu công việc bảo hiểm tại miền Tây, cách thức tiếp cận ban đầu của mình là làm sao để thay đổi nhận thức của người dân về sản phẩm. Khoảng 5 đến 10 năm trước, sản phẩm này vẫn còn quá mới đối với họ. Vì vậy, mình phải tìm cách truyền đạt để họ hiểu. Tuy nhiên, khi họ không hiểu, mình lại phải tiếp tục cố gắng giải thích, chia sẻ thêm những kinh nghiệm và kiến thức về sản phẩm. Nhưng sẽ có những rủi ro, chẳng hạn như khách hàng không quan tâm, thờ ơ với thông tin mà mình truyền đạt.
Ngoài ra, có những tình huống không mong muốn xảy ra, chẳng hạn như khách hàng say xỉn đến tham dự các chương trình của mình, hay khách hàng đi cùng trẻ em gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến không khí của buổi thuyết trình. Mình đã cố gắng xử lý nhưng đôi khi vẫn chưa khắc phục triệt để được tình trạng này.
Sau một thời gian làm việc ở miền Tây, mình quay lại Sài Gòn và nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai khu vực. Như thầy đã chia sẻ, khách hàng hiện nay không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà họ còn chú trọng đến cách thức thuyết trình của mình và sự hậu mãi sau chương trình.
Sau khi tham gia khóa học này, mình nhận thấy ba sự thay đổi tích cực đáng kể liên quan đến kỹ năng thuyết trình của mình. Đầu tiên là đồng nhất Thân tâm khẩu ý. Thứ hai là thuyết trình từ tâm, gạt hết mọi trở ngại và suy nghĩ quá nhiều. Cuối cùng, mình biết cách truyền cảm hứng tích cực cho người nghe.
Các thay đổi này mang lại sự tiến bộ rõ rệt cho mình. Giọng nói của mình đã tốt hơn, cảm xúc cũng tốt hơn và mình cảm thấy chân thật hơn khi cảm xúc, lời nói, và biểu cảm hợp nhất.
Những thay đổi trên tác động rất lớn đến công việc hiện tại và tương lai của mình. Mình tự tin hơn khi thuyết trình, cảm xúc được biểu lộ chân thật hơn và khả năng truyền cảm hứng tốt hơn giúp thúc đẩy đội ngũ kinh doanh phát triển.
Một số điều mình tâm đắc trong chương trình này là giảng viên tâm huyết và nhiệt tình, phương pháp hướng dẫn học chủ động.
Với tất cả những điều được trải nghiệm trong khóa học, mình đánh giá chương trình này vượt xa mong đợi. Khóa học mang lại cảm nhận tuyệt vời. Những kỹ năng được học, những cảm xúc trải nghiệm cùng các đồng nghiệp khi mình được thay đổi, được trải nghiệm, được chia sẻ và được tiến bộ từng chút một đã giúp mình hoàn thiện hơn chính mình ngày hôm qua.
Nhìn lại sự nỗ lực của mình trong chương trình, ngay lúc này, mình muốn nói với chính mình: Biết ơn Ban lãnh đạo luôn nghĩ và hướng cho đội ngũ nhân viên ngày càng hoàn thiện mình để tập thể lớn mạnh. Biết ơn thầy giáo nhiệt tình chia sẻ. Biết ơn các đồng nghiệp luôn chân thành thật tâm.