Nguyễn Thiện Q

HỌC VIÊN

Nguyễn Thiện Q


Ba điều thách thức trong thuyết trình hiện nay mà Quang cảm thấy mình đang gặp phải:

Đầu tiên, đó là vấn đề về thời gian. Công việc hiện tại của Quang có rất nhiều nội dung khác nhau như bán hàng, tuyển dụng, đào tạo, và thuyết trình cho sếp. Vì vậy, việc chuẩn bị thời gian cho bài thuyết trình của mình đôi khi bị gấp rút, không đủ thời gian để làm cho bài thuyết trình đạt chất lượng như mong muốn.

Thách thức thứ hai là vấn đề sáng tạo. Làm sao để bài thuyết trình của mình trở nên mới mẻ hơn, có điểm nhấn và thu hút người nghe.

Và điều thứ ba là vấn đề kiểm soát cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Trong những tình huống không như mong đợi, ví dụ như khi số lượng khách hàng ít hơn dự định, không khí buồn, hay khi có tiếng ồn từ một đứa bé khóc hoặc khách hàng không có tâm thế tốt, Quang cảm thấy cảm xúc của mình bị ảnh hưởng. Đôi khi, việc không kiểm soát được cảm xúc làm giảm khả năng truyền đạt thông điệp tốt nhất đến người nghe.

Sau khi tham gia khóa học này, Quang nhận thấy bản thân có ba sự thay đổi tích cực đáng kể liên quan đến kỹ năng thuyết trình. Đầu tiên, Quang đã biết sắp xếp các trình tự thuyết trình theo logic làm cho người nghe cảm xúc chạm đến trái tim của họ (5 chữ Dễ). Thứ hai, Quang biết cách tạo sức hút mạnh mẽ khi thuyết trình bằng cả trái tim chứ không giống lúc trước là theo lý trí. Cuối cùng, Quang đã biết tạo năng lượng tích cực và mạnh mẽ qua các bài tập mà thầy đưa ra trong lúc học.

Cụ thể, những điều Quang đã khắc phục được là giống như những gì đã chia sẻ ở câu 3. Quang đã có thể sắp xếp bài thuyết trình một cách logic, tạo sức hút và năng lượng tích cực trong khi thuyết trình.

Những thay đổi này đã tác động rất lớn đến công việc hiện tại của Quang. Việc này giúp Quang toạ lực và chạm đến trái tim của đội ngũ và nhân viên nhiều hơn, giúp làm việc hiệu quả hơn. Đối với khách hàng, Quang cũng có cách trình bày tốt hơn, chạm đến cảm xúc của họ.

Một số điều Quang tâm đắc trong chương trình này là phương pháp học và hành thực tế, có người đồng hành trong suốt 2 ngày học, tạo sự gần gũi và tự tin không sợ e dè trước đám đông, và vòng tròn cảm xúc (ấn tượng, cảm xúc, giao tiếp bản thân, hành động, kết quả là gì, suy nghĩ gì tiếp theo).

Với tất cả những điều đã trải nghiệm trong khóa học, Quang đánh giá chương trình này vượt xa mong đợi của mình.

Khi nhìn lại hành trình học trong suốt 02 ngày qua, Quang cảm thấy rất biết ơn DLVN, phòng Nhân sự và thầy Quốc. Quang đã học hỏi được những quy trình, những điều cần thay đổi để trở thành một người thuyết trình từ tâm, trở thành người thuyết phục tuyệt vời trước đám đông hoặc 1-1, giúp công việc trở nên tốt hơn. Quang cam kết sẽ chia sẻ những điều được học trong 2 ngày qua cho các nhân sự mình quản lý và lan tỏa thêm xuống đội ngũ kinh doanh. Hôm nay, Quang rất tự tin và tập trung, logic hơn với chủ đề mình chia sẻ.

Nhìn lại sự nỗ lực của mình trong chương trình, Quang muốn nói với chính mình: Tôi biết ơn DLVN, phòng Nhân sự, thầy Quốc, và bản thân tôi đã thay đổi rất lớn qua chương trình này.